Fed tăng lãi suất ảnh hưởng đến vàng như thế nào? - VNGoldStreet

Thời gian: 5/9/22, 9:59 AM

VN Gold Street - Khi nền kinh tế vĩ mô của một quốc gia suy thoái hoặc suy thoái, để ngăn chặn giảm phát, ngân hàng trung ương điều chỉnh tính thanh khoản của thị trường thông qua chính sách tiền tệ hiệu quả và tăng tính thanh khoản của thị trường bằng cách cắt giảm lãi suất


fed-tang-lai-suat-anh-huong-den-vang-nhu-the-nao-1652065167-VN-Goldstreet
Mỗi quốc gia đều có ngân hàng trung ương của riêng mình, chỉ được gọi là khác nhau. Ví dụ: ngân hàng trung ương của Hoa Kỳ được gọi là Cục Dự trữ Liên bang, trong khi ngân hàng trung ương của Trung Quốc được gọi là Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc. Tại sao mọi quốc gia đều phải có ngân hàng trung ương Vì ngân hàng trung ương có tác động điều chỉnh rất lớn đối với nền kinh tế vĩ mô của một quốc gia. Khi nền kinh tế vĩ mô của một quốc gia suy thoái hoặc suy thoái, để ngăn chặn giảm phát, ngân hàng trung ương điều chỉnh tính thanh khoản của thị trường thông qua chính sách tiền tệ hiệu quả và tăng tính thanh khoản của thị trường bằng cách cắt giảm lãi suất; khi kinh tế vĩ mô của một quốc gia đang trong giai đoạn phục hồi và thịnh vượng, Để ngăn chặn lạm phát, ngân hàng trung ương điều chỉnh thanh khoản thị trường thông qua chính sách tiền tệ hiệu quả, và giảm thanh khoản thị trường bằng cách tăng lãi suất.

1. Tác động của việc Fed tăng lãi suất đối với vàng


Tăng lãi suất là một chiến lược của ngân hàng trung ương nhằm giảm tính thanh khoản của thị trường. Bằng cách tăng lãi suất, ngân hàng trung ương có thể đạt được mục đích tăng tiền gửi ngân hàng, giảm đầu tư thị trường và tăng giá trị của đồng nội tệ. Nếu Fed thông báo tăng lãi suất, đồng nghĩa với việc đồng USD sẽ tăng giá, và đồng USD sẽ tăng giá, và các nhà đầu tư sẽ tăng cường đầu tư vào đồng USD, từ đó giảm đầu tư vào vàng. Số lượng người và quỹ đầu tư vào vàng giảm chắc chắn sẽ kéo theo giá vàng đi xuống.

2. Tác động của việc cắt giảm lãi suất của Fed đối với vàng


Cắt giảm lãi suất là một chiến lược của ngân hàng trung ương nhằm tăng tính thanh khoản cho thị trường. Bằng cách cắt giảm lãi suất, ngân hàng trung ương có thể giảm tiền gửi ngân hàng, tăng đầu tư vào thị trường và giảm giá trị của đồng nội tệ. Nếu FED thông báo cắt giảm lãi suất đồng nghĩa với việc đồng USD giảm giá, đồng USD giảm giá và các nhà đầu tư sẽ giảm đầu tư vào đồng USD, từ đó tăng cường đầu tư vào vàng. Sự gia tăng số lượng người và quỹ đầu tư vào vàng chắc chắn sẽ dẫn đến việc tăng giá vàng.


Tin tức liên quan