Ba hiểu lầm về phân tích kỹ thuật trong đầu tư giao dịch Vàng - VNGoldStreet

Thời gian: 5/10/22, 8:47 AM

VN Gold Street - Trong đầu tư Vàng vật chất 95% - Nếu bạn quá nghiện phân tích kỹ thuật, bạn sẽ chỉ thấy cây mà không thấy rừng, và bạn sẽ không tìm thấy pho mát trong mê cung đầu cơ vàng. Đây là một cái bẫy của thói quen suy nghĩ, thật không may, hầu hết các nhà đầu tư lần đầu lao vào nó một cách vô thức, và thường bị mắc vào đó và không thể tự giải thoát.


ba-hieu-lam-ve-phan-tich-ky-thuat-trong-dau-tu-giao-dich-vang-1652147266-VN-Goldstreet

Cái bẫy của thói quen suy nghĩ

Bước vào nhà sách, có vô số sách về phân tích kỹ thuật, có một số lượng lớn sách giáo khoa và sách bán chạy nhất được dịch từ nước ngoài, cũng như kinh nghiệm do các nhà đầu tư trong nước biên soạn và đúc kết. tiềm thức của tập thể rằng vị trí của phân tích kỹ thuật trong đầu tư ngoại hối là khá quan trọng, nếu không muốn nói là quan trọng nhất. Đây là một cái bẫy của thói quen suy nghĩ, thật không may, hầu hết các nhà đầu tư lần đầu lao vào nó một cách vô thức, và thường bị mắc vào đó và không thể tự giải thoát.

Vị trí của phân tích kỹ thuật trong đầu tư ngoại hối là không cần thiết phải nói, đại đa số các nhà đầu tư thành công đều ít nhiều dựa vào sự trợ giúp của phân tích kỹ thuật. Nhưng nếu bạn quá nghiện phân tích kỹ thuật, bạn sẽ chỉ thấy cây mà không thấy rừng, và bạn sẽ không tìm thấy pho mát trong mê cung đầu cơ ngoại hối.

Sự hiểu lầm đầu tiên về phân tích kỹ thuật là từ chối phân tích kỹ thuật. 

Cũng như đầu tư là một nghệ thuật, phân tích kỹ thuật cũng là một nghệ thuật, trong đó nhấn mạnh đến việc đúc kết kinh nghiệm lịch sử và thiếu tính chính xác của nghiên cứu khoa học. Ví dụ, khi chúng ta thấy một người mù sờ vào một con voi, và khi chúng ta sờ vào đùi của con voi và nói rằng con voi là một cây cột, điều đó là phiến diện, nhưng nó cũng phản ánh sự thật một phần. Mặc dù không có phương pháp phân tích kỹ thuật nào là hoàn hảo, nhưng bất kỳ phương pháp phân tích kỹ thuật nào đã được kiểm nghiệm theo thời gian đều có những công dụng của nó. Sử dụng phương pháp phân tích kỹ thuật, mục đích ban đầu là lấy dài bỏ ngắn, lấy ngắn mà bỏ dài, nếu không phải là hiểu lầm thì là gì?

Sự hiểu lầm thứ hai về phân tích kỹ thuật là việc lạm dụng các phương pháp phân tích kỹ thuật. 

Có không dưới một chục loại phương pháp phân tích kỹ thuật đang lưu hành trên thị trường, và cách sử dụng của mỗi loại phương pháp lại càng nhiều hơn. Điều này quả thực khiến cho những tân binh vừa nhập ngũ không khỏi cảm thán, đều cảm thấy tươi mới muốn sử dụng, quả nhiên sau mấy năm như gấu bẻ bắp, mỗi bắp ngô lại lãng phí. , nhưng giá trị ròng của tài khoản không đủ để mua một lõi ngô.

Hiểu lầm thứ ba về phân tích kỹ thuật là việc sử dụng sai các phương pháp phân tích kỹ thuật. 

Do có quá nhiều phương pháp nên các em hay mắc phải tật ham ăn, nhai nhiều, mỗi phương pháp chỉ mang tính chất nông cạn, chưa thực sự hiểu rõ về phương pháp nào, thiếu nghiên cứu sâu về điểm mạnh, điểm yếu và phạm vi áp dụng. của phương pháp, hoặc Việc sử dụng tập lệnh, hoặc phép tự biến đổi, thường dẫn đến kết quả là không tìm thấy tính hữu dụng của phương pháp, không sử dụng được và không nên sử dụng tất cả các nơi. Điều này cũng tương ứng với câu “Thà không có sách còn hơn tin vào sách”.

Phương pháp phân tích kỹ thuật cũng giống như vũ khí trong kho vũ khí, bao gồm bom nguyên tử, đại bác, súng bắn tỉa, lựu đạn, mìn, bazooka, súng máy, súng phòng không, cũng như không quân, lục quân và hải quân. Người lính vác hết vũ khí trên lưng là chuyện đùa, nhưng bắn muỗi bằng súng phòng không lại càng phi lý hơn, đổ lỗi cho khẩu súng trên tay vì đã phải chịu thất bại.

Khi sử dụng các phương pháp phân tích kỹ thuật, điều rất hữu ích là có thể thoát ra khỏi những hiểu lầm, sử dụng một phương pháp chính xác và triệt để, sử dụng điểm mạnh và tránh điểm yếu của nó.



Tin tức liên quan