Phân Tích Kỹ Thuật 3: Kháng cự & Hỗ trợ - VNGoldStreet

Thời gian: 4/19/22, 9:30 AM

VN Gold Street - Mức kháng cự (Resistance): Là mức giá mà tại đó sự phản ứng của mức cung trên thị trường đủ sức kháng cự trước mức cầu và khiến cho giá hàng hóa giảm trở lại.


phan-tich-ky-thuat-3-khang-cu-ho-tro-842019377-VN-Goldstreet
Mức kháng cự (Resistance): Là mức giá mà tại đó sự phản ứng của mức cung trên thị trường đủ sức kháng cự trước mức cầu và khiến cho giá hàng hóa giảm trở lại.

Mức hỗ trợ (Support): là mức giá mà tại đó sự phản ứng mức cầu trên thị trường đủ sức hỗ trợ và phản kháng mức cung trên thị trường để từ đó hỗ trợ giá khiến cho giá có xu hướng tăng trở lại.

Tất cả các nhóm người trên thị trường gần như chung một quan điểm mua ở các mức giá thấp. Họ đều có nhu cầu mua tại điểm hỗ trợ thị trường. Vì vậy, nếu giá có thể xuống lại gần điểm hỗ trợ, các nhóm người trên sẽ mua vào và tiếp tục đẩy giá lên.

Những điểm hỗ trợ hay kháng cự có thể bị phá vỡ do các nhân tố cơ bản bất ngờ xảy ra ngược với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên nguyên nhân gây ra đột biến giá không quan trọng bằng tâm lý thị trường thay đổi sau khi các sự kiện đó xảy ra.

Khi một điểm hỗ trợ hay kháng cự bị phá vỡ mạnh, thông thường thị trường có thể sẽ nghi ngờ về mức giá mới được thiết lập và tỉ lệ cao có thể quay trở lại mức giá vừa phá vỡ để "test lại".

Trong trường hợp ở trên đây tôi sử dụng công cụ Range Volume Profile (tháng) để xác định các mức Kháng cự/Hỗ trợ quan trọng. 

Thị trường di chuyển theo dạng Point to Point với động lực là kì vọng của thị trường. Tất cả các mức Hỗ trợ/Kháng cự đều có thể bị phá vỡ nếu kì vọng của thị trường đã thay đổi. Ví dụ như kể từ 10/11/2021 các thông tin FED sẽ sớm thu hẹp QE và thắt chặt chính sách tiền tệ cùng với các tin tức liên quan tới biến thể Omicron chính là kì vọng khiến thị trường Risk on và Vàng giảm.

Ở đây chúng ta thấy các mức hỗ trợ 1804-1791-1781 liên tục bị phá vỡ và giá có xu hướng quay lại test các vùng này. Đây là các điểm đẹp để có thể bắt đầu một trạng thái bán.

Vậy nên chúng ta thấy rằng khi giá phá vỡ 1 mức Hỗ trợ/Kháng cự nó sẽ có xu hướng quay lại kiểm tra lại các mức giá đó, đồng thời các nhà đầu tư sẽ bổ sung trạng thái đẩy giá thị trường giảm mạnh

Hỗ trợ bị phá vỡ sẽ trở thành Kháng cự mạnh trong tương lai và ngược lại (hình dưới)

Vì vậy, nắm bắt được các mức giá kháng cự/hỗ trợ mở ra cơ hội giao dịch tuyệt vời!

Một số mức kháng cự/hỗ trợ quan trọng:
  • Range Volume Profile
  • Trendline
  • Các đỉnh/đáy có mức giá chạm nhiều lần
Một số khái niệm được đề cập ở đây có thể mới, nhưng chúng ta sẽ tìm hiểu trong các bài tiếp theo!



Tin tức liên quan