Báo cáo COT - CFTC cập nhật ngày 03/05/2022 - VNGoldStreet

Thời gian: 5/9/22, 2:50 PM

VN Gold Street - Commitment of Traders Report – Báo cáo COT là một báo cáo về tâm lý thị trường hàng tuần, cung cấp cho các nhà giao dịch ngoại hối thông tin quan trọng về vị thế giao dịch của các cặp tiền tệ và hàng hóa trên thị trường tương lai và quyền chọn.


bao-cao-cot---cftc-cap-nhat-ngay-03052022-1652082628-VN-Goldstreet

Phân tích cơ bản

Hôm thứ Tư tuần trước, Fed đã tăng lãi suất của Quỹ Fed thêm 50 bps trong lần tăng lãi suất lớn nhất kể từ năm 2000 và bắt đầu thắt chặt định lượng (QT). Trong cuộc họp báo sau cuộc họp, Powell đã xoa dịu lo ngại của thị trường về một lộ trình thắt chặt quyết liệt hơn và nói rằng: Fed không tích cực xem xét việc tăng lãi suất 75 bps vào tháng Sáu. Điều này được coi là một yếu tố chính cung cấp một số hỗ trợ cho kim loại màu vàng. Bên cạnh đó, những lo ngại về khả năng ảnh hưởng của nền kinh tế do các vụ COVID-19 gia tăng và việc khóa cửa nghiêm ngặt ở Trung Quốc đã mang lại lợi ích cho vàng trú ẩn.

Trên thị trường tương lai

Kim loại quý này cũng đã bớt hấp dẫn với các nhà đầu tư khi đà bán tháo tiếp tục xảy ra.


Cụ thể số lượng bán ra trong tuần rồi cũng đã tăng thêm 3883 HĐ, trong khi đó số lượng HĐ mua giảm xuống 9387HĐ.

Trong tuần này, khi dữ liệu CPI PPI được dự báo thấp hơn kì trước là một tin tích cực đối với Vàng. Điều này có thể khiến cho giá Vàng có nhịp hồi phục nhẹ trước khi có đà giảm tiếp theo.


Tin tức liên quan