Giải thích về Mua/Bán Vàng vật chất 95%, 99,99% - Golden Fund - VNGoldStreet

Thời gian: 5/25/22, 9:02 AM

VN Gold Street - Vàng vật chất 95%, 99,99% - Golden Fund là gì? Giải thích chi tiết về cách Mua/Bán trực tuyến online Vàng vật chất - của Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Golden Fund


giai-thich-ve-mua-ban-vang-vat-chat-95-9999-golden-fund-1653444018-VN-Goldstreet
Thời gian qua có nhiều bạn thắc mắc hỏi mình về việc Vàng vật chất 95% - Golden Fund
Vì vậy, mình viết bài này để giải thích về cách Mua/Bán Vàng vật chất - Golden Fund để các bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về sản phẩm này!
Về việc giao dịch Mua/Bán Vàng vật chất dựa trên sản phẩm cơ sở là Vàng dạng nhẫn tròn trơn mang nhãn hiệu Golden Fund với giá Mua/Bán được niêm yết theo giá Vàng thế giới. Đây là điểm mạnh của Vàng vật chất 95%, bởi giá thế giới biến động 23/7 và công khai minh bạch. Sẽ không có bất cứ sự gian dối nào về giá Mua/Bán bởi chúng ta có thể tra cứu tại bất cứ đâu và hơn nữa có thể tất toán hợp đồng mua bán bất cứ khi nào trong thời gian thị trường mở cửa.
Giao dịch Vàng vật chất 95% mua bán online dựa trên hợp đồng điện tử, vì vậy bạn không phải tới công ty để thực hiện giao dịch. Và khi nhận Vàng cũng sẽ được giao tận tay thay vì phải tới công ty. Đây là điểm mạnh thứ 2 trong thời buổi dịch Covid bùng phát mạnh.
Còn về Mua/Bán thì sao? Hãy cùng mình điểm qua phía dưới đây:

1. Lệnh Mua Vàng vật chất 95%
Đối với lệnh Mua, đơn giản đây là một yêu cầu thực hiện Mua Vàng ở thời điểm hiện tại. Để mở hợp đồng chúng ta cần một mức đặt cọc trước cho Golden Fund một khoảng bằng 7% giá trị hợp đồng (ví dụ, mua 10 lượng cần đặt cọc ~ 7%*10*50tr = 35 triệu) trước khi nhận Vàng. Hợp đồng sẽ có thời hạn là 10 ngày, tức là tới thời hạn 10 ngày Golden Fund sẽ giao Vàng cho bạn với điều kiện bạn sẽ cần thanh toán đủ 100% giá trị hợp đồng.

Vì vậy, sẽ xảy ra 2 trường hợp:
TH1: Các bạn thanh toán đủ 100% giá trị hợp đồng, Golden Fund sẽ thực hiện giao Vàng dạng nhẫn tròn trơn cho bạn.

TH2: Các bạn không có nhu cầu nhận Vàng và muốn đầu cơ trong ngắn hạn. Trong trường hợp này bạn có thể thực hiện tất toán hợp đồng bất cứ khi nào bạn cảm thấy đủ lợi nhuận. Tức là GF đồng ý cho phép bạn tất toán hợp đồng cùng với mức chi phí chênh lệch theo giá tại thời điểm tất toán. Ví dụ, bạn mua ở giá 50tr/Lượng -> Giá vàng lên tới 50,5tr bạn lời 500k/lượng và Golden Fund sẽ trả lại bạn số tiền cọc + 500k/lượng này. 
Nó giống như việc bạn mua vàng rồi ngay lập tức bán ngược lại cho Golden Fund để thu về lợi nhuận.

2. Lệnh Bán Vàng vật chất 95%
Đối với lệnh mua có thể sẽ dễ dàng tiếp cận với hầu hết chúng ta. Bởi chúng ta mua rồi mới có bán. Vậy không có Vàng lấy gì mà bán? Có gì không rõ ràng ở trong hợp đồng bán Vàng này?
Thì đây, chúng ta hãy cùng đi vào tìm hiểu:
Đối với lệnh Bán Vàng vật chất 95% của GF, thực chất là chúng ta đã ký một hợp đồng bán Vàng cho Golden Fund ở mức giá khi mở hợp đồng.
Ví dụ, Bạn đặt một lệnh Bán 10 lượng Vàng vật chất 95% ở mức giá 50tr/lượng - Tức là 10 ngày sau bạn sẽ cần thực hiện bán 10 lượng theo giá lúc mở hợp đồng này.
Giả dụ trong thời gian 10 ngày tới:
TH1: Giá vàng giảm xuống 49tr/lượng. Bạn sẽ thực hiện lệnh tất toán, chúng ta có thể hiểu là bạn đã mua 10 lượng Vàng tại mức giá 49tr/lượng này và bán lại cho Golden Fund với giá theo hợp đồng là 50tr/Lượng. Vì vậy bạn thu về lợi nhuận là 1tr/Lượng. Đương nhiên là trong thời gian 10 ngày bạn có thể tất toán bất cứ thời điểm nào.
Tương tự với việc giá tăng lên 51tr/lượng. Bạn sẽ phải mua với mức giá cao hơn là 51tr/Lượng và bán lại cho GF với giá 50tr/lượng. Vậy là mua đắt bán rẻ và bạn đã lỗ 1tr/lượng ở giao dịch này
TH2: Hết hạn hợp đồng,
Bạn có thể yêu cầu GF giao vàng cho bạn với mức giá tại thời điểm bạn yêu cầu, ví dụ giá thời điểm là 51tr bạn sẽ cần thanh toán thêm 51tr x 10L - Số tiền cọc ban đầu. Khi đó bạn sẽ nhận Vàng và bán lại cho GF bất cứ thời điểm nào bạn mong muốn.
Hoặc nếu không thực hiện yêu cầu nhận Vàng, Golden Fund sẽ thực hiện tất toán khi đến hạn và tính thêm 1 khoản phí chênh lệch theo giá thị trường tại thời điểm đó.

Kết luận:
Với hợp động Mua/Bán 2 chiều, GF đã đem đến cơ hội đầu tư Vàng theo cả 2 chiều tăng/giảm của giá Vàng, mở ra cơ hội đầu tư lớn cho tất cả các đối tượng Cá nhân/Doanh nghiệp với nhiều sản phẩm đa dạng.


Tin tức liên quan