Dự báo giá Vàng ngày 01/10/2024 - VNGoldStreet

Thời gian: 10/1/24, 10:00 AM

VN Gold Street - Chủ tịch Fed tuyên bố sẽ không có quyết định nào được đưa ra trước cuộc họp tháng 11.


Chủ tịch Fed tuyên bố sẽ không có quyết định nào được đưa ra trước cuộc họp tháng 11. 
Nghiệp đoàn Công nhân Cảng biển Quốc tế (ILA) tuyên bố sẽ đình công trên khắp các cảng thuộc bờ biển phía Đông và Vịnh Mexico.
Hezbollah có thủ lĩnh mới, Israel đánh bom tiêu diệt sau 3 tiếng nhận chức

Các thông tin quan trọng từ đêm 30/9 đưa ra những luồng thông tin khác trái chiều cho Vàng và ngày đầu tiên của tháng 10. 
Chủ tịch Fed luôn giữ thái độ ôn hòa và đưa ra các phát biểu không thực sự có sức ảnh hưởng. Tuy nhiên cũng đủ khiến thị trường "quay xe" và chuyển đổi kỳ vọng cắt giảm lãi suất ở mức 0,25% tại cuộc họp tháng 11, cụ thể:
- Fed điều chỉnh chính sách để phát triển kinh tế chứ không phải vì tình trạng yếu kém
- Việc cắt giảm lãi suất tháng 9 đã phản ảnh niềm tin Lạm phát đang đi đúng hướng và sẽ quay trở lại mức 2% trong thời gian tới. 
- Ông Powell kỳ vọng sẽ có 2 lần cắt giảm 0,25% tuy nhiên đây là kỳ vọng còn quyết định việc này sẽ không theo lộ trình định sẵn mà phụ thuộc vào thực tế.

Cùng với thông tin đó, nếu thực sự xảy ra đình công tại Vùng Cảng biển, chuỗi cung ứng nhiều mặt hàng sẽ bị gián đoạn và tạo làn sóng đẩy giá các mặt hàng lên cao (nhất là với hàng tiêu dùng cùng hàng công nghiệp) => Đẩy cao nguy cơ lạm phát quay trở lại và tăng thêm áp lực vấn đề việc làm (tác động đến suy thoái kinh tế chung)


Căng thẳng địa chính trị không dừng lại ở đó, Israel cho biết họ đang chuẩn bị cho cuộc tấn công bằng đường bộ sau các cuộc không kích đã diễn ra. 
Quân đội cho biết Lữ đoàn thiết giáp 188 đã tiến hành các cuộc tập trận gần biên giới Lebanon, các đơn vị phòng thủ cộng đồng đã tiến hành các cuộc tập trận mô phỏng “nhiều kịch bản khác nhau”.


Giữa nhiều tin tức dữ liệu từ hạ nhiệt đến đẩy cao. Thị trường dường như kỳ vọng Vàng đã tạo đỉnh và đang có phần hạ nhiệt để phù hợp với tình hình thực tế. 
Nền kinh tế  Mỹ vẫn được khẳng định đang trong tầm kiểm soát, tuy nhiên thực tế lại đưa ra nhiều dữ liệu trái ngược làm NĐT phân vân chưa tạo được 1 cú sập mạnh của thị trường.

Vùng hỗ trợ gần nhất quanh 2625 và kháng cự gần nhất đang ở vùng 2660 - 2662.
Thông tin tạo nhiều Kỳ vọng cho Vàng giảm nhất đến từ phía thị trường Trung Quốc. Với nhịp mua vàng mạnh mẽ đầu năm và việc người dân tích trữ Vàng "quay lưng với BĐS hay CK ở TQ thì hiện có thể nhìn ra 
Chính phủ vs NHTW Trung Quốc đang dùng các "gói hỗ trợ" để kích thích kinh tế TQ
=> Phục hồi và đẩy tiền vào sản xuất kinh doanh, BĐS, Chứng khoán
=> Tâm lý có thể tác động đến giá Vàng điều chỉnh giảm

Dự báo nhịp giảm này sẽ phá được vùng cản ở 2617 -2024, về đón anh em ở 2600
Bài viết mang tính tham khảo, chúc mọi người giao dịch an toàn!
Giao dịch tại: https://vangvatchat.vn/register/?vendor=JJY96SUUIS
#nana #phantichtintuc #vangdautu