Cách dùng chỉ báo Parabolic SAR trong giao dịch vàng vật chất 95%, vàng thế giới? - VNGoldStreet

Thời gian: 6/9/22, 10:03 AM

VN Gold Street - Chỉ báo SAR còn được gọi là chỉ báo parabol hoặc chỉ báo điểm điều hành cắt lỗ. Tên đầy đủ của nó là "Stop and Reverse", viết tắt là SAR. Đây là một công cụ phân tích kỹ thuật ngắn hạn dễ học, tương đối chính xác Chỉ báo parabol SAR thường được sử dụng trong giao dịch vàng.


cach-dung-chi-bao-parabolic-sar-trong-giao-dich-vang-vat-chat-95-vang-the-gioi-1654743781-VN-Goldstreet
Từ tên tiếng Anh đầy đủ của chỉ báo SAR, chúng ta biết rằng nó có hai nghĩa. Một là "stop", có nghĩa là dừng lỗ. Cách đặt chính xác mức cắt lỗ trong giao dịch ngoại hối là mục đích của các lý thuyết và chỉ báo phân tích kỹ thuật khác nhau và chỉ báo SAR có chức năng riêng về mặt này.

Ý nghĩa thứ hai của tên tiếng Anh đầy đủ của chỉ báo SAR là "Reverse", có nghĩa là hoạt động đảo chiều và đảo ngược, điều này đòi hỏi nhà đầu tư phải đặt mức cắt lỗ trước khi quyết định đầu tư ngoại hối khi tỷ giá hối đoái đạt đến mức cắt lỗ. , Các nhà đầu tư không chỉ cần đóng các vị thế đã mua trong giai đoạn đầu mà còn phải thực hiện các hoạt động bán khống đảo ngược trong khi đóng các vị thế để tối đa hóa lợi nhuận.

Làm thế nào để sử dụng Chỉ báo Parabolic SAR trong giao dịch Vàng?




Chỉ báo này xuất hiện dưới dạng hình parabol bao gồm một loạt các điểm dừng. Nếu đường giá Vàng nằm trên SAR, đó là thị trường tăng giá và nếu đường giá Vàng nằm dưới SAR, thì đó là thị trường giảm giá; Đường K giảm từ trên xuống dưới Khi SAR bị phá vỡ là tín hiệu bán.Đường K cắt qua SAR từ dưới lên trên là tín hiệu mua.

Tiêu chí nghiên cứu chung cho các chỉ số SAR bao gồm bốn khía cạnh sau:
1. Khi giá Vàng bắt đầu vượt lên trên đường SAR từ đáy của đường cong SAR, đó là tín hiệu mua, cho thấy có thể bắt đầu một đợt tăng giá Vàng. Các nhà đầu tư nên mua nhanh chóng và kịp thời.
2. Khi giá Vàng phá vỡ đường cong SAR và tiếp tục hướng lên trên và đồng thời đường cong SAR tăng lên, điều đó cho thấy rằng xu hướng tăng của giá Vàng đã được hình thành và đường cong SAR tạo thành hỗ trợ mạnh mẽ cho Các nhà đầu tư nên kiên quyết mua hoặc tăng vị thế.
3. Khi giá Vàng bắt đầu phá vỡ đường cong SAR từ đỉnh đường cong SAR, đó là tín hiệu bán, cho thấy một đợt giảm giá Vàng có thể diễn ra, và nhà đầu tư nên bán nhanh chóng và kịp thời.
4. Khi giá Vàng phá vỡ đường cong SAR và tiếp tục đi xuống, đồng thời đường cong SAR cũng đi xuống đồng thời cho thấy rằng xu hướng giảm của giá Vàng đã hình thành và đường cong SAR tạo ra một áp lực rất lớn. về giá Vàng, các nhà đầu tư nên kiên quyết bán hoặc giảm nhẹ vị thế của mình.

Nhược điểm của chỉ báo SAR


Không giống như ví dụ trong biểu đồ trên, nhiều khi chỉ báo không xác định được xu hướng, 2 đến 3 pips ở một bên của giá, tiếp theo là 2 đến 3 pips ở phía bên kia. Điều này khiến các nhà giao dịch phát điên và trông có vẻ khó hiểu. Tình huống như vậy thực sự là dấu hiệu của một thị trường đi ngang, với độ biến động thấp và không có hướng đi, nhưng hãy nghĩ lại, miễn là cây nến tiếp theo cao hơn một pip hoặc thấp hơn một pip dưới giá thực hiện của chúng ta để đóng cửa, hướng đi giống như vậy được chỉ ra bởi SAR. Tương tự, sau đó chúng tôi đóng giao dịch với lợi nhuận.


Ưu điểm của chỉ báo SAR

Một nhà đầu tư muốn giao dịch thường xuyên sẽ thấy chỉ báo này hữu ích theo cách khác, sử dụng pip đầu tiên như một phần bổ sung cho tín hiệu giao dịch đầu tiên, miễn là pip xuất hiện ở cùng một phía của giá, họ có thể tiếp tục mua. Khi kết hợp với các chỉ báo xác định xu hướng khác, chỉ báo Doanh thu cắt lỗ có thể là cơ sở của một chiến lược tốt.

Trường hợp sử dụng của sự kết hợp của chỉ báo parabol SAR với các chỉ báo MACD và RSI

Như thể hiện trong hình trên, tình huống này là một tín hiệu tiêu chuẩn của giao dịch vi lượng đồng căn, và phương pháp xác định rất đơn giản. Điều kiện phán đoán là một lệnh có thể được đặt khi hai tín hiệu chỉ báo chính sau đây được thiết lập đồng thời. Cài đặt tham số chỉ báo và tín hiệu tiêu chuẩn như sau:



[Tín hiệu 1] SAR: Chuyển vị trí từ trên -> dưới đường giá hoặc ngược lại
[Tín hiệu 2] MACD: Dường tín hiệu cắt xuống đường cơ sở hoặc ngược lại
[Tín hiệu 3] RSI: Đường RSI ở vùng quá mua hoặc ngược lại

Tóm tắt sử dụng chỉ báo SAR

Lợi ích lớn nhất của việc sử dụng chỉ báo SAR trong giao dịch vàng ngoại hối là một cây nến đóng cửa theo hướng tôi mong đợi sẽ giúp tôi kiếm được tất cả tiền. Sử dụng nó trên biểu đồ H1 và 5H4 có thể tạo ra rất nhiều tín hiệu và có thể làm hài lòng một số nhà giao dịch đã và đang nắm giữ nó. Nhưng những gì bạn phải ghi nhớ là đây là một chỉ số duy nhất và nên được sử dụng như một phần của chiến lược, không phải của riêng nó. Khuyến nghị sử dụng hỗn hợp các chỉ báo MACD và RSI.


Tin tức liên quan