Vàng vật chất 95% (GOLD), XAU/USD - Hành động giá & Triển vọng - VNGoldStreet

Thời gian: 7/19/23, 5:51 PM

VN Gold Street - Vàng vật chất ép vỉ 95% (biến động theo giá vàng thế giới) đã tăng mạnh sau khi doanh số bán lẻ của Mỹ tăng chậm hơn dự đoán vào tháng 6, ảnh hưởng đến lợi suất Trái phiếu Mỹ và đồng đô la.


vang-vat-chat-95-gold-xau-usd---hanh-dong-gia-&-trien-vong--1689763734-VN-Goldstreet

Theo phân tích cơ bản

Mặc dù doanh số bán lẻ chính thức không đạt kỳ vọng, chi tiêu tiêu dùng cơ bản vẫn cho thấy mạnh mẽ nhờ vào thị trường lao động kín. Báo cáo doanh số bán lẻ lẫn lộn tiếp theo sau dữ liệu CPI và PPI Mỹ mềm hơn. Tuy nhiên, dữ liệu kinh tế tổng thể, được đo bằng Chỉ số Bất ngờ Kinh tế, vẫn duy trì ở mức ổn định - chỉ số ESI của Mỹ đã đạt mức cao hai năm trước đó trong tháng này trước khi hạ thấp một chút.


Sự phản ứng quá mức của đồng đô la Mỹ đối với dữ liệu lạm phát và doanh số bán lẻ mềm mà vẫn thể hiện một nền kinh tế mạnh mẽ, cho thấy thị trường không muốn mua đồng đô la trong bối cảnh ngày càng có quan niệm rằng Fed gần kết thúc chu kỳ siết chặt chính sách tiền tệ.


Hợp đồng lãi suất đang cho thấy khả năng tăng 0,25 điểm phần trăm tại cuộc họp diễn ra vào ngày 25-26 tháng 7, theo công cụ CME FedWatch. Tuy nhiên, thị trường đang định giá giảm lãi suất bắt đầu từ khoảng giữa năm 2024, với gần 5 lần cắt giảm lãi suất vào cuối năm tới. Các kỳ vọng của thị trường trái ngược với dự đoán của Fed về hai lần tăng lãi suất trước cuối năm và không cắt giảm lãi suất cho đến năm 2025.


XAU/USD 240-minute Chart


Các trái phiếu TIPS 10 năm của Mỹ đã giảm mạnh kể từ tuần trước sau khi dữ liệu lạm phát Mỹ xác nhận áp lực giá đang giảm. Sự hồi phục của vàng phản ánh sự giảm của tỷ lệ lợi tức thực tế - kim loại vàng có xu hướng di chuyển ngược với tỷ lệ lợi tức thực tế (điều chỉnh cho lạm phát). Chi phí cơ hội cao (lợi tức thực tế) có xu hướng làm giảm sự hấp dẫn của vàng.


Trên biểu đồ kỹ thuật

XAU/USD đã đạt mục tiêu giá của mô hình đảo đầu vai nhỏ được kích hoạt tuần trước. Xem bài viết "Vàng được thúc đẩy bởi CPI Mỹ; Mô hình Đảo đầu vai kích hoạt trong XAU/USD," được xuất bản vào ngày 13 tháng 7. Vai bên trái nằm ở đáy cuối tháng 6, đỉnh nằm ở cuối tháng 6 và vai bên phải nằm ở đầu tháng 7. Mục tiêu giá của mô hình là khoảng 1980.

XAU/USD Daily Chart



Từ góc độ tâm lý thị trường

Khoảng 60% của các nhà giao dịch bán lẻ vẫn đang giữ vị thế mua dài hạn vài vàng, mặc dù một số lệnh mua đã được thu hẹp gần đây, theo IG Client Sentiment (IGCS).

XAU/USD hiện đang kiểm tra một rào cản khó khăn ở mức đỉnh đầu tháng 6 là 1983, hơi thấp hơn cạnh trên của đám mây Ichimoku trên biểu đồ hàng ngày (hiện khoảng 1998). Động lực và xu hướng tạm thời đã chuyển lên trên biểu đồ giờ trong ngày (đặc biệt là đường trung bình di chuyển 89 chu kỳ hướng lên trên biểu đồ 240 phút). Tuy nhiên, vàng cần phải vượt qua mức 1983-1998 để làm giảm áp lực giảm trong trung hạn.



Tin tức liên quan