Giá Vàng Gặp Khó Khăn khi Đô la Mỹ và Lãi suất Tăng Cao. XAU/USD Có Thể Phá Vỡ? - VNGoldStreet

Thời gian: 7/21/23, 9:33 AM

VN Gold Street - Sau một màn tăng mạnh vào đầu tuần, giá vàng (XAU/USD) đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu giảm vào ngày thứ Năm, giảm khoảng 0.5% xuống 1.967 đô la, chịu ảnh hưởng từ lãi suất Mỹ và đồng đô la Mỹ tăng cao sau khi các con số kinh tế Mỹ vượt quá dự đoán.


gia-vang-gap-kho-khan-khi-do-la-my-va-lai-suat-tang-cao-xau-usd-co-the-pha-vo-1689906163-VN-Goldstreet

Dự báo giá vàng:

Buổi sáng, báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm bất ngờ trong tuần kết thúc vào ngày 15 tháng 7, giảm xuống 228.000 từ con số 237.000 trước đó so với dự đoán là 242.000, đạt mức thấp nhất kể từ giữa tháng 5, cho thấy hiện tượng sa thải rộng rãi vẫn chưa xảy ra.

Dữ liệu thị trường lao động bình tĩnh đã khiến tỷ lệ lợi tức của Trái phiếu Mỹ tăng mạnh, đặc biệt là ở phía trước của đường cong lãi suất, đẩy đồng đô la Mỹ tăng lên. Các nhà giao dịch đoán rằng sự kiên nhẫn đáng kinh ngạc của nền kinh tế Mỹ sẽ thúc đẩy Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ tiến hành siết chặt chính sách tiền tệ vào mùa thu và giữ lãi suất cao hơn trong cuộc chiến chống lạm phát.

Chúng ta sẽ có thêm thông tin để đánh giá lộ trình của Fed vào tuần tới khi ngân hàng trung ương công bố quyết định về chính sách tiền tệ, nhưng một điều rõ ràng là: nếu cơ quan này cho biết cần thêm công việc để khôi phục ổn định giá và tín hiệu hỗ trợ cho việc siết chặt thêm, giá vàng có thể chịu sự giảm giá.


Tập trung vào cuộc họp FOMC tuần tới, ngân hàng dự kiến sẽ tăng lãi suất cơ bản lên 25 điểm cơ bản, đạt mức 5,25% đến 5,50%, mức cao nhất kể từ năm 2001. Tình huống này đã được giá vào thị trường, vì vậy điều quan trọng là triển vọng. Nếu tuyên bố tiếp tục có tính hawkish, kỳ vọng về lãi suất cuối cùng có thể tăng, tạo ra một áp lực giảm mạnh cho kim loại quý.

Phân tích kỹ thuật giá vàng:

Giá vàng đã kết thúc màn hồi phục và chuyển hướng giảm sau khi không vượt qua kháng cự kỹ thuật ở mức ~1.985 đô la vào đầu tuần, khu vực này đã ngăn cản những đợt tăng giá nhiều lần trong tháng 5, tháng 6 và tháng này.

Sau khi chạm mốc kháng cự, XAU/USD đã bắt đầu giảm về mức hỗ trợ đường xu hướng ~1.965, như thấy trên biểu đồ 4 giờ dưới đây. Trong khi giá có thể tạo mức hỗ trợ ở các mức này trước khi tiếp tục tăng, việc phá vỡ có thể làm tăng áp lực bán, mở đường cho mức giá hướng về ~1.945, tiếp theo là ~1.935.

Trên mặt khác, nếu người mua tiếp tục kiểm soát thị trường và kích hoạt một đảo chiều tăng, mức kháng cự ban đầu xuất hiện ở mức ~1.973 và ~1.985 như đã đề cập trước đó. Thành công trong việc vượt qua rào cản này có thể đánh thức đà tăng lên, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc phản công về mốc tâm lý 2.000 đô la, cũng như kết hợp với mức Fib retracement 61.8% của cuộc giảm giá từ tháng 5 đến tháng 6.




Tin tức liên quan